Sự phát triển của công nghệ và mạng viễn thông đã tạo cơ hội để Mobile marketing, đặc biệt là SMS, phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, khi marketing truyền thống qua email,… đang dần lạc hậu và lỗi thời. SMS marketing cũng chính là điểm đến kế tiếp của FireApps với một sản phẩm mới toanh – “phù thủy” Messent

Hãy cùng Nhà Lửa trò chuyện với chị Xuân Ngân – Senior Product Owner, người phụ trách quản lý chính của Messent, để tìm hiểu thêm về những “phép thần” của ứng dụng mới ra lò này nha!

Chi tiết về Messent xem thêm tại đây: https://apps.shopify.com/sms-messent

Chào chị Ngân! Rất cám ơn chị đã sắp xếp thời gian và chia sẻ những câu chuyện thú vị về Messent.

Trước tiên chị giới thiệu đôi nét về Messent để người đọc có thể làm quen với dự án này với nhé.

Messent là một công cụ hỗ trợ SMS marketing từ A đến Z vô cùng hiệu quả, giúp merchants từ nhỏ đến lớn tạo ra các chiến dịch (campaign) để gửi thông điệp đến ĐÚNG đối tượng tại ĐÚNG thời điểm nhằm mục đích tăng traffic, tăng tỷ lệ mua hàng (conversion rate) và độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) dựa trên: 

  • Phương pháp lên lịch trước (Schedule)
  • Nguồn dữ liệu được nghiên cứu rất kĩ từ hành vi của khách hàng: thăm cửa hàng, xem sản phẩm, mua hàng, bỏ sản phẩm visit store, view product, mua hàng, đơn hàng chưa hoàn tất (abandoned checkout),…

Ý tưởng cho Messent đến từ đâu? Messent có mối liên kết gì với các sản phẩm khác của nhà Shopify Apps không?

Những vấn đề của khách hàng luôn là kho ý tưởng dồi dào cho team. Trong giai đoạn tìm hướng đi cho sản phẩm mới, team có nhận thấy rằng marketing truyền thống qua email đã ngày càng lỗi thời với tỷ lệ mở và click mail rất thấp. Do vậy, dự án Messent được ra đời sau 4 tháng nghiên cứu và phát triển, với mong muốn tăng khả năng tiếp cận, truyền thông điệp mà merchants muốn gửi đến khách hàng thông qua kênh SMS.

Messent cũng sẽ kết hợp rất tốt với các sản phẩm khác của FireApps, đặc biệt là Ali Reviews khi có thể thay thế việc gửi các email campaign bằng SMS campaign cho thông báo, bán hàng gia tăng (upsell), thu thập reviews và feedback,… 

Ngoài ra, Messent có những tính năng gì vậy chị?

Messent có 3 nhóm tính năng chính, cũng chính là 3 giá trị Messent mang đến cho các merchants. Tất cả đều gắn liền với toàn bộ các giai đoạn của SMS & MMS Marketing, đó là:

  • Công cụ SMS/MMS thiết thực: Messent đã chuẩn bị sẵn hàng loạt các tính năng cần thiết để tạo một tin nhắn SMS & MMS, chẳng hạn như: chèn mã khuyến mãi, rút gọn link, tăng reviews và độ tin cậy,… 
  • “Phù thủy” chiến dịch tự động: Các bộ lọc, phân khúc và lớp thuộc tính sẽ giúp các merchants có thể dễ dàng thiết lập một chiến dịch, đồng thời đặt ra các mục tiêu, điều kiện,… trong quá trình thực thi chiến dịch.
  • Quản lý hoàn hảo: Không chỉ hỗ trợ công đoạn tạo messages, chạy chiến dịch, Messent còn cho thấy khả năng tuyệt vời trong việc theo dõi và quản lý các chiến dịch với các tùy chọn để phân tích từ tổng quan tới từng chi tiết.

Theo chị, Messent sẽ thu hút khách hàng ở điểm nào?

SMS marketing là một mảnh đất rộng lớn, màu mỡ, tính cạnh tranh cũng rất cao khi có nhiều đối thủ khác đang đầu tư vào. Tuy vậy, chị và team rất tự tin về Messent khi chúng ta sở hữu rất nhiều lợi thế về gói phí giá hợp lý, các tính năng đơn giản, dễ dùng, đồng thời đội ngũ Customer Service nhiệt tình, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. 

Nói tóm lại, khách hàng có thể nhớ về Messent với 3 từ khóa “Ngon, Bổ, Rẻ” thì team đã thành công rồi (cười).

Cái tên Messent có nghĩa là gì?

Cái tên Messent rút gọn từ câu “get the message sent” – tin nhắn đã gửi đi. Bằng việc đặt tên cho sản phẩm là Messent, đội ngũ phát triển mong muốn đây sẽ là công cụ SMS Marketing hiệu quả để tin nhắn của khách hàng sẽ được gửi đi, đúng lúc và đúng đối tượng, mang lại hiệu ứng tích cực cho các chiến dịch marketing của họ.

Logo của Messent được thiết kế khá đơn giản nhưng lại rất bắt mắt. Có ý nghĩa nào đặc biệt đằng sau hình ảnh logo này không chị?

Logo của Messent là hình vuông nền vàng cùng ba dấu chấm đen. Ba dấu chấm, vốn là một hình ảnh quen thuộc trên các nền tảng nhắn tin, nay đã được lồng ghép rất nhiều tầng ý nghĩa cho Messent. Không chỉ là biểu tượng cho dịch vụ chính mà Messent cung cấp (tin nhắn đang được gửi đi), dấu ba chấm thể hiện rằng “ở đây còn nhiều hơn thế nữa”, hàm nghĩa rằng tin nhắn từ các stores không chỉ mang đến những thông tin về các chương trình marketing, quảng cáo mà còn nhằm để phục vụ khách hàng của họ, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hỗ trợ và chăm sóc khách hàng,… 

Ngoài ra, ba dấu chấm này còn thể hiện ba tính năng chính và xuyên suốt mà Messent hướng đến người dùng là: công cụ soạn thảo tin nhắn, công cụ thiết kế chiến dịch tự động và công cụ phân tích, đánh giá chiến dịch.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, tông màu vàng – đen được lựa chọn cho Messent nhằm gợi nhớ đến những chú ong cần cù, hàm ý nhấn mạnh tính khả năng làm việc hết mình và chăm chỉ của Messent trong việc vận hành các chiến dịch SMS Marketing cho các merchants.

Điểm nào ở Messent và team khiến chị tự hào nhất?

Đội ngũ phát triển Messent hầu hết là những thành viên mới, chưa dày dạn kinh nghiệm “chinh chiến” với các Shopify Apps. Messent còn là một ứng dụng khó nhằn cả về công nghệ lẫn logic khi phải thường xuyên làm việc với dữ liệu và hành vi người dùng, do đó team phải cố gắng để vừa học vừa làm nhiều lắm. Vậy nên, việc cả team có thể đoàn kết, đồng lòng, cùng nhau hoàn thành “đứa con chung” Messent vẫn luôn là điều khiến chị tự hào nhất đến bây giờ. 

Sau khi ra mắt thành công, kế hoạch tiếp theo của chị và team cho Messent là gì?

Messent hiện đang trong giai đoạn “thử lửa” với thị trường và sẽ được theo dõi sát sao các phản hồi từ khách hàng để có thêm những cập nhật phù hợp. Một tín hiệu khá tích cực là Messent vừa đạt top 2 các Trending apps – các ứng dụng phổ biến của tháng – trên Shopify App Store. Team còn đang ấp ủ một mục tiêu dài hạn là sẽ đưa Messent lên vị trí top 1 trong số các ứng dụng marketing nữa!

Một lần nữa, cám ơn chị Ngân về buổi trò chuyện nhỏ này. Với sự đồng lòng cùng nhiệt huyết của các thành viên, tin rằng Messent sẽ từng bước chạm tới mục tiêu mình đã đề ra. Chúc team ngày càng phát triển và thành công rực rỡ nhé!

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of