Chỉ mới chào sân chính thức được gần hai tuần, Socialreply đã liên tiếp đón nhận rất nhiều tin vui. Sau khi có tên trong “New & Noteworthy” ngay khi vừa ra mắt, nay Socialreply tiếp tục xuất sắc ghi tên mình vào danh sách “Shopify Staff Picks”, nơi mà các ứng dụng được lựa chọn và đề xuất đến Khách hàng bởi chính nhân viên của Shopify. Đây không chỉ là ứng dụng đầu tiên của Socialhead mà cũng là lần đâu tiên, 1 sản phẩm của FireApps có được vinh dự này.

Để giúp anh em có thêm thông tin về sự kiện trọng đại này, Nhà Lửa đã có buổi nói chuyện ngắn với bạn Nguyễn Hoàng Phương – Senior Product Owner tại Socialhead, cũng là nhân sự phụ trách chính sản phẩm Socialreply.

Chào Phương, trước tiên xin chúc mừng bạn và các đồng đội khi Socialreply đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ đến vậy! Đồng thời, cám ơn bạn đã nhận lời chia sẻ để mọi người hiểu hơn về Socialreply nhé. 

Từ đâu mà Phương và team có ý tưởng xây dựng Socialreply như hiện tại vậy?

Socialreply là dự án mình và team ấp ủ và cho ra đời trên tinh thần tạo ra các giải pháp e-commerce trên mạng xã hội giống như các sản phẩm khác trực thuộc Socialhead, cũng như nhận thấy xu hướng phổ biến của Facebook và Facebook Messenger trong mua bán trực tuyến. 

Dự định của team là Socialreply sẽ đáp ứng nhu cầu của merchant trong việc hỗ trợ, cải thiện đối thoại qua chat/ bình luận cũng như tăng mức độ chuyển đổi từ cuộc trò chuyện (conversation) sang đơn hàng (order).

Socialreply được xây dựng và phát triển khá nhanh, chỉ với 2 tháng, từ tháng 5 đến nửa cuối tháng 7/2020 là đã được Shopify thông qua và ra mắt chính thức trên Store rồi.

Theo Phương thì Socialreply có những ưu điểm gì nổi bật để có thể đạt được thành tích ấn tượng như vậy? 

Hiện tại trên Shopify App Store có rất ít ứng dụng định hướng hỗ trợ merchant chốt đơn hàng ngay trong lúc chat. Tận dụng đặc điểm này, Socialreply đã tạo nên ưu thế của riêng mình thông qua các tính năng:

  • Quản lý tất cả các cuộc đối thoại (cho cả inbox và comment) trên cùng 1 giao diện. 
  • Giúp merchant chuyển đổi cơ hội bán hàng từ các đoạn chat ra thành các đơn hàng thông qua việc hỗ trợ đồng bộ/ thiết lập thông tin khách hàng và đơn hàng trên các nền tảng thương mại.

Việc Socialreply đc chọn vào “Shopify Staff Picks” có ý nghĩa như thế nào đối với Phương và team?

Cả team đều rất ngạc nhiên và vui mừng khi nhận được vinh dự này từ phía Shopify. Đây không chỉ là sự ủng hộ về mặt tinh thần mà còn là nguồn động lực to lớn đối với team để có thể đưa Socialreply phát triển lên một tầm cao mới.

Phương có suy nghĩ hay định hướng gì đối với việc phát triển những sản phẩm sắp tới sau thành công của Socialreply?

Ở hiện tại, mình và team vẫn muốn tập trung phát triển các tính năng để hỗ trợ merchant trong việc phản hồi và quản lý các đoạn đối thoại từ khách mua hàng trong tin nhắn và bình luận. Như trên Phương đã nói, đây là điểm nổi bật, điểm mạnh của Socialreply nên làm thật tốt phần này thì sản phẩm từ đó mà ngày càng tốt hơn rất nhiều.

Cám ơn Phương về buổi nói chuyện ngày hôm nay. Chúc Phương và team sẽ cùng nhau gặt hái thật nhiều thành tựu với các sản phẩm hiện tại và trong tương lai nhé!

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of