Messent – đứa con “sinh sau đẻ muộn” của khối dự án FireApps chính thức được vinh danh tại mục Staff Picks Global của Shopify Apps chỉ sau 03 tháng hoạt động.

Với tông màu chủ đạo là vàng, đen, sản phẩm Messent được khối dự án FireApps của FireGroup cho ra đời vào cuối tháng 07/2020, được anh em Nhà Lửa ví như chú ong cần mẫn đem lại những tính năng SMS Marketing hiệu quả và đóng góp giá trị thiết thực cho Khách hàng trên toàn cầu.

Đặc biệt, với bộ ba tính năng Công cụ SMS/MMS thiết thực, “Phù thủy” chiến dịch tự độngQuản lý hoàn hảo cùng với nhiều ưu điểm vượt trội trong cách hỗ trợ và đồng hành cùng Khách hàng, trong giai đoạn cuối năm, khi nhu cầu quảng bá sản phẩm và bán hàng gia tăng (upsell) của các merchant tăng cao, thì Messent lại càng là người bạn đồng hành thiết thực.

Đúng như kỳ vọng, ngày 21.10.2020 vừa rồi đánh dấu một cột mốc đáng tự hào của cả đại gia đình FireGroup khi Messent trở thành đứa con đầu tiên của khối FireApps, chính thức được vinh danh tại mục Staff Picks Global của Shopify.

Việc nằm trong mục Staff Picks Global là một thành công, đồng thời là bất ngờ rất lớn đối với đội ngũ phát triển sản phẩm, lập trình, thiết kế UI/UX, quảng bá và cả chăm sóc khách hàng. 

Thành công này, trong hai ngày qua, đã mang về một lượng Khách hàng cài đặt và sử dụng Messent tăng đột biến. Đây là bước đệm cực kì giá trị để “chú ong vàng” chứng minh chỗ đứng của mình đối với người dùng trên toàn thế giới, đồng thời cũng là một thách thức đặt ra cho tất cả anh em đứng sau sản phẩm. 

Các anh em chỉ có vọn vẹn 3 ngày để chuẩn bị chỉn chu cho “cơn mưa traffic” đổ về, từ việc đưa ra các chương trình ưu đãi thiết thực như sử dụng miễn phí trong 90 ngày, đến các khâu kỹ thuật để đảm bảo người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm, cho đến đội ngũ chăm sóc khách hàng phải tập trung cao độ để sẵn sàng hỗ trợ kịp thời một lượng người dùng lớn như vậy.

Ngoài chia sẻ về công tác chuẩn bị để đón đầu sự bùng nổ trong số lượng người dùng của Messent, anh em tham gia vào sản phẩm đều có những chia sẻ, những cảm xúc rất khó tả về sự bứt phá này của Messent. Anh em cùng lắng nghe nhé!

“Messent là một sản phẩm mà anh em phải dành rất nhiều nỗ lực để thu hút và giữ chân và đồng hành hiệu quả cùng người dùng vì vốn là một sản phẩm đặc thù, chuyên về Marketing. Cho nên cả đội càng phải chuẩn bị thật tốt để đón đầu cơ hội này.”chị Bùi Thị Xuân Ngân – Senior Product Owner tại FireGroup.

Bạn Hà Lê Ly Va – phụ trách chính khâu thiết kế sản phẩm Messent cũng tâm huyết chia sẻ: “Thời điểm thiết kế UI/UX cho Messent rơi vào tháng 4 / 2020, giai đoạn làm việc tại nhà do ảnh hưởng của Covid 19. Trong khi đó, Messent lại là một sản phẩm khá khó và nhiều thách thức. Tuy nhiên, nhờ Product Owner của dự án (là chị Ngân) đã đưa ra thông tin và tiêu chí về mặt thiết kế rất rõ ràng từ đầu, nên phần nào cũng giảm bớt khó khăn để mình có thể cho ra Messent trong chiếc áo “chú ong vàng” như hiện tại. Quá trình xét duyệt của Shopify dành cho Messent ở thời điểm ban đầu cũng đi qua nhiều giai đoạn hơn những sản phẩm trước, nỗ lực mà mọi người dành cho sản phẩm này là cực kỳ nhiều, nên khi Messent có mặt trên Staff Picks Global, các anh em, trong đó có mình đã vô cùng tự hào.”

Messent vinh dự góp mặt tại mục Staff Picks Global trên nền tảng Shopify

Anh Dương Bá Phúc – Technical Team Leader là người phụ trách chính công đoạn lập trình sản phẩm Messent. Anh cho biết: “Messent là sản phẩm đầu tiên anh tham gia khi gia nhập FireGroup. Thời điểm đó, khi làm việc với Messent, anh và team lập trình cũng gặp phải những khó khăn nhất định phần vì logic của sản phẩm khá phức tạp, phần vì áp lực thời gian để hoàn thành sản phẩm trong thời gian ngắn. Để cho ra một Messent thành công như hiện tại, không chỉ lập trình mà anh em còn dành nhiều sự đầu tư vào giai đoạn kiểm thử sản phẩm.”

Messent vinh dự góp mặt tại mục Staff Picks Global trên nền tảng Shopify

Không những là một sản phẩm khó, nhiều thách thức thú vị, Messent là một ứng dụng khá đặc thù so với những sản phẩm khác của cả khối. Các chiến lược Marketing dành riêng cho Messent cũng khác biệt nhiều, cả về các kênh phân phối chiến dịch sao cho hiệu quả. Ngoài việc quảng bá sản phẩm, team cũng phải tập trung vào cung cấp kiến thức, xu hướng SMS Marketing hiệu quả để người dùng có thể phát huy hết công năng của chú ong vàng Messent này. – Bạn Nguyễn Minh Trí, phụ trách chính các hoạt động Marketing cho Messent.

Messent vinh dự góp mặt tại mục Staff Picks Global trên nền tảng Shopify

Bộ phận chăm sóc khách hàng cũng nhận thấy được đặc thù này của Messent, do đó luôn lưu ý truyền tải thông tin rõ ràng khi hỗ trợ khách hàng, để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng nhất. Khách hàng sử dụng Messent đa số ở các khu vực trái múi giờ, do đó team cũng phải có những chiến lược hết sức thấu đáo, toàn diện để hỗ trợ kịp thời Khách hàng trong giai đoạn này.– Bạn Hà Tuấn Anh, Senior Customer Support Executive nói. 

Messent có mặt trên thị trường Ecommerce chỉ mới 3 tháng nhưng đã gặt hái nhiều thành công lớn. Tuy nhiên, đây cũng là một khoảng thời gian khá ngắn để anh em làm sản phẩm có thể đón đầu hết được những cơ hội và thách thức của sản phẩm. Do đó anh em luôn phải giữ tinh thần quan sát, nghiên cứu hành vi Khách hàng hết sức thấu đáo, sẵn sàng thay đổi, sẵn sàng cải tiến, làm mới sản phẩm. 

Ở thời điểm ban đầu, tham vọng của anh em đứng sau Messent là tập trung cả vào đối tượng khách hàng nhỏ và lớn. Tuy nhiên sau quá trình quan sát, chiêm nghiệm các hoạt động của sản phẩm trong 3 tháng qua, rõ ràng phải có một đối tượng tiếp cận sát hơn, do đó, team đã và đang tập trung vào phân khúc khách hàng nhỏ. Từ đó các nội dung truyền tải từ sản phẩm cũng sẽ thiết thực với người dùng, đúng insight nhất, mang giá trị educate khách hàng nhiều nhất.

Messent vinh dự góp mặt tại mục Staff Picks Global trên nền tảng Shopify

Trong thời gian sắp tới, anh em sẽ còn rất nhiều thứ có thể và cần làm cho Messent, từ việc cải thiện các trải nghiệm khách hàng liên quan đến kỹ thuật, cải thiện UI/UX content, tìm kiếm và phân phối các chiến dịch quảng bá trên các kênh hiệu quả hơn cho đến cho ra những kế hoạch sử dụng sản phẩm cho khách hàng hiệu quả và thiết thực hơn.

FireGroup tin rằng với sự chung tay sáng tạo, không ngừng đổi mới trong cách làm, quảng bá sản phẩm, hỗ trợ và đồng hành cùng Khách hàng, đây chỉ mới là một trong số rất nhiều những thành công mà Messent cùng FireApps đang và sẽ gặt hái được trong tương lai.

— FireGroup —

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of